Thứ Ba, 31 tháng 10, 2017

15 Năm Sau, Xưởng Hoạt Hình Ghibli Rốt Cục Giải Thích Vì Sao Trong Vùng Đất Linh Hồn Cha Mẹ Chihiro Biến Thành Heo

"Vùng đất linh hồn" là bộ phim hoạt hình Nhật Bản được phổ quát người đam mê nhất trên toàn thế giới, và chắc hẳn gần như người xem đều nhớ rõ cảnh bác mẹ cô bé Chihiro bị biến thành heo, nhưng bạn sở hữu biết nguyên nhân vì sao? Năm 2016, Studio Ghibli đã tư vấn nghi vấn này cho người mến mộ.



Vùng đất linh hồn (Sen to Chihiro no Kamikakushi) luôn là siêu phẩm hoạt hình được xem đi xem lại phổ quát nhất trên khắp toàn cầu. Bản thân bộ phim Vùng đất linh hồn này luôn làm cho khán kém chất lượng đưa ra 3 thắc mắc lớn và một người mua Twitter tên là 0910noncha đã gửi các câu hỏi này tới Studio Ghibli. Nội dung thắc mắc bao gồm: tại sao bố mẹ của Chihiro lại bị biến thành heo? Họ đã ăn các thứ gì mà bị biến thành như thế? Và Chihiro đã nhận ra ba má mình trong bài sát hạch như thế nào?

Mấy tháng sau, 0910noncha bất ngờ nhận được thư hồi đáp của hãng phim huyền thoại này. Đây được xem là món quà cho người hâm mộ của Studio Ghibli nhân dịp 15 năm sinh nhật của Vùng đất linh hồn (20/7/2001 – 20/7/2016).

thắc mắc thứ nhất: ba má Chihiro đã ăn những thứ gì mà bị biến thành heo?

Thư hồi đáp của Studio Ghibli đại thể kể như sau: "Chúng tôi cũng chẳng thể nào xác định rõ là các món ăn gì, nhưng muốn diễn đạt rằng chúng là đồ ăn biệt lập chỉ với tại dị giới. Món ăn trông giống như gà kia, mẹ của Chihiro có kể 'ngay cả xương cốt cũng chín mềm', thịt gà thật sự sẽ ko như thế".

"Ngoài ra, Yubaba sở hữu đề cập tới chậm tiến độ là thức ăn cho khách, chuẩn bị để tiếp đãi thần minh", bức thư có đoạn. "Bạn sở hữu thể lý giải các món ăn này là 'một chiếc cạm bẫy được bố trí cho nhân mẫu vô tình tiến vào dị giới'".

thắc mắc thứ hai: vì sao ba má của Chihiro lại bị biến thành heo?

Bức thư đặc thù giải thích: "Cha mẹ Chihiro cũng chẳng phải vừa ăn thức ăn ngay thức thì bị biến thành heo, mà là thời gian dần qua, từ từ biến thành heo". bởi thế, mang thể đề cập điểm mấu chốt khiến cho bác mẹ Chihiro bị biến thành heo chẳng phải là việc ăn thức ăn, mà là hành động "ăn rồi còn muốn ăn nữa".

Studio Ghibli cũng bày tỏ rõ ràng, sắp xếp nội dung cốt truyện tương tự là phép ẩn dụ đối sở hữu toàn cầu thực tế. "Người biến thành heo" có thể lý giải là: Bởi vì "tính người tham lam" mà làm cho con người không còn giống người, dần dần đánh mất chính mình, tạo nên bi kịch "một lúc biến thành heo liền không thể biến trở lại thành người nữa".

Đạo diễn Miyazaki Hayao từng nói trong 1 cuộc phỏng vấn rằng, vào những năm 1980, Nhật Bản trong cơn suy thoái kinh tế, "người biến thành heo là chân thật còn đó. Thậm chí tới hiện giờ, vẫn còn với người ko phát hiện mình đã biến thành heo. nhất thiết oán trách kinh tế đình trệ, giống như con heo kể 'không đủ thức ăn gia súc'".

thắc mắc thứ 3: Chihiro đã nhìn thấy bố https://www.harvard.edu/ mẹ mình trong bài sát hạch rút cục như thế nào?

Sát hạch rút cuộc chính là đề xuất Chihiro tìm ra ba má trong đàn heo. 1 câu "cha mẹ cháu ko có ở đây" của Chihiro đã giúp cô bé chuẩn y khảo nghiệm. ko ít người cho rằng Chihiro mang siêu năng lực nhìn thấy rất nhiều.

Đối mang thắc mắc này, Studio Ghibli hồi đáp rằng: Vào phút giây rút cuộc, Chihiro với thể nhìn thấy sự khác biệt bởi vì cô đã vượt qua những trắc trở và khiến cho chủ được "năng lượng sống", sở hữu được năng lực này đa số mọi người đều mang thể làm được như cô bé.

tính từ lúc Vùng đất linh hồn ra mắt vào năm 2001 tới bây giờ, hầu như thường sở hữu người nào là ko biết đến bộ phim này. Ngoài việc giành giải Oscar cho hạng mục Phim hoạt hình hay nhất tại mùa giải lần thứ seventy five, giải Gấu Vàng tại Liên hoan phim Berlin năm 2002 và nằm trong high 10 danh sách 50 phim bạn nên xem khi ở tuổi 14 của BFI, bộ phim còn ko giới hạn làm cho người xem xúc động. Nó không chỉ là một bộ phim hoạt hình giải trí, mà còn mang lại thông điệp ý nghĩa cho người xem. Dưới màu sắc tươi đẹp, Vùng đất linh hồn không chỉ nhắc lên mong muốn thời thơ dại, mà còn mang khả năng khiến người to suy nghĩ lại chuyện trong kí vãng.

Từ khóa: vung dat linh hon

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét